Top việc làm lao động phổ thông lương cao 2022

15:06:1510/10/2022

Việc làm lao động phổ thông là công việc phổ biến, trở thành lựa chọn của nhiều người ngay cả người trẻ đến trung niên. Vậy những việc làm lao động phổ thông nào lương cao? Cùng Coviec tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 

Việc làm lao động phổ thông là công việc phổ biến, trở thành lựa chọn của nhiều người ngay cả người trẻ đến trung niên. Bởi đây là công việc không cần đến trình độ cao, không cần qua bất kì trường lớp đào tạo nào, vốn là ngành nghề phải lao động tay chân rất nhiều. Tuy nhiên, dù không đủ trình độ, song với xã hội hiện đại, vẫn có vô số những việc làm lao động phổ thông lương cao, chỉ cần thái độ chịu khó, cố gắng và luôn có thái độ cầu tiến. Vậy những việc làm lao động phổ thông nào lương cao? Cùng Coviec tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 

Thực trạng tuyển dụng lao động phổ thông hiện nay

Khi nhắc đến việc làm lương cao hiện nay, ai cũng nghĩ đến những công việc bỏ ra nhiều chất xám hay những công việc hot trend vận dụng nhiều kiến thức, tri thức như nghệ thuật, truyền thông, công nghệ... Đó đều là những công việc mà ta đều được khuyên học hành tử tế để kiếm lấy một ngành nghề ổn định, không phải trầy trật với những công việc phổ thông lương thấp mà lại vất vả, áp lực.

Sự phát triển của xã hội và hàng loạt ngành nghề lao động phổ thông mọc lên đã chứng minh rằng học hành không phải là con đường duy nhất để thành công hay tìm kiếm ngành nghề. Việc làm lao động phổ thông là một trong những công việc mang lại thu nhập chính cho khoảng 50% dân số tại các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

 

Việc làm lao động phổ thông lương cao

 

Đây là đối tượng lao động được tuyển dụng phổ biến nhất của các tập đoàn, nhà máy , xí nghiệp, cơ sở sản xuất, khu công nghiệp. Không yêu cầu về trình độ học vấn cao, chuyên môn hay tay nghề, chỉ cần sự kiên trì và sức khỏe tốt thì vẫn có thể săn được việc làm tốt lương cao không kém những công việc văn phòng hoặc có sự đào tạo bài bản tại các trường đại học. Không chỉ ở nông thôn, hiện nay người lao động cũng dễ dàng kiếm được những công việc với mức thù lao cao hơn so với mặt bằng chung.

Top việc làm lao động phổ thông lương cao

1. Giúp việc nhà
Cuộc sống nhộn nhịp tại các đô thị và công việc bộn bề của những cặp vợ chồng trẻ tại thành phố, buộc họ phải tìm kiếm thêm người phụ giúp việc nhà, trông con hay trông bố mẹ già, làm những việc như nấu ăn, dọn dẹp, lau nhà cửa,... Tùy vào mong muốn của chủ nhà, người làm có thể làm theo ca hoặc theo ngày hoặc có thể sống chung với gia đình họ.

Mức lương trung bình của việc làm lao động phổ thông đang được tuyển dụng tại các thành phố lớn dao động từ 5 - 7 triệu với những yêu cầu đơn giản là nữ, chịu khó, siêng năng có sức khỏe tốt. Ngoài mức lương cứng, người giúp việc có thể sẽ được chi trả thêm tiền thưởng vào các dịp lễ Tết, được nghỉ phép về quê thăm gia đình.

 

Giúp việc nhà là công việc phổ biến

 

2. Chăm sóc người già và trẻ em
Việc làm lao động phổ thông lương cao khác thu hút sự quan tâm đông đảo của những đối tượng phụ nữ trung niên có sức khỏe là chăm sóc người già và trẻ em. Trên thực tế, việc này và giúp việc nhà hoàn toàn khác nhau dù có điều kiện tuyển dụng và môi trường làm việc tương tự. Đây cũng là công việc cực kỳ vất vả và yêu cầu tính kiên trì và chịu khó, cũng như sự cảm thông sâu sắc và lòng yêu thương đối với người lớn tuổi và trẻ em.

Thông thường những công việc này thường được chi trả mức lương cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung dao động từ 8 - 15 triệu. Là người đồng hành chăm sóc cho từng bữa ăn, giấc ngủ, người làm việc này phải thật sự kiên nhẫn và nên biết cách tạo mối quan hệ với chủ nhà. Vì ngoài lương cứng, tùy vào độ hào phóng của chủ nhà mà thưởng thêm cũng sẽ giúp cho thu nhập của bạn trở nên khá hơn.

 

3. Thợ phụ làm móng, làm tóc
Nhu cầu làm đẹp trong xã hội hiện đại ngày càng trở nên phổ biến, vì vậy các nghề dịch vụ như thợ phụ làm móng, cắt tóc trở thành lựa chọn lao động phổ thông lương cao thu hút sự quan tâm đông đảo. Đây là công việc không yêu cầu bằng cấp, mà bạn còn có cơ hội được học nghề và trau dồi kỹ năng tại các spa với cường độ làm việc không quá cao, không áp lực, nâng cao thu nhập.

Thợ phụ làm móng hay làm tóc có mức lương khá cao so với mặt bằng chung, không yêu cầu quá cao về trình độ, song tay nghề vẫn quyết định thù lao của thợ phụ, cắt tóc, làm móng. Đây cũng là công việc được tuyển dụng khá nhiều hiện nay tại các thành phố lớn.

 

Thợ phụ làm móng

 

4. Nhân viên bán hàng
Nhân viên bán hàng không chỉ là một trong những công việc phổ biến và được đông đảo bạn trẻ quan tâm. Nhất là tại những con phố nhộn nhịp tại các thành phố lớn, hàng loạt shop thời trang mọc lên như nấm, trở thành cơ hội tốt cho những ai đam mê bán hàng thời trang. Nhân viên bán hàng hầu hết không đòi hỏi về trình độ học vấn hay thậm chí là kinh nghiệm, chính vì vậy công việc này còn có thể phù hợp với những bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập qua việc làm thêm.

Công việc này thường chú trọng đến những kỹ năng mềm như giao tiếp, lắng nghe, thuyết phục khách hàng và quan trọng là có vẻ ngoài ưa nhìn. Với mức lương tốt, đây là công việc dễ dàng tìm kiếm tại các thành phố. Ngoài ra, lương của bạn có thể tăng lên nhờ vào doanh số cùng mức lương thưởng tương đương. Vì vậy, đây được xem là một trong những công việc phổ thông hái ra tiền, mà môi trường làm việc lại cực kỳ dễ chịu.

 

Nhân viên bán hàng

 

5. Nhân viên kho cho các nhà máy, xí nghiệp
Kho sản xuất của nhà máy, xí nghiệp đều được xếp vào môi trường làm việc mang đậm chất chuyên ngành nên nhân viên kho vẫn được xếp chung trong khối ngành kho vận. Tuy nhiên trên thực tế, giấy tờ tuyển dụng vẫn là vị trí dành cho việc làm lao động phổ thông vì vị trí này không yêu cầu trình độ lẫn kinh nghiệm làm việc mà chỉ chú trọng vào sức khỏe và sự nhanh nhẹn.

Các công việc của một nhân viên kho tại các siêu thị, xí nghiệp, nhà máy sẽ được hướng dẫn trong những ngày đầu học việc. Dù công việc với cường độ cao và nặng nhọc bởi hàng hóa nhưng vẫn được chi trả với mức lương khá cao so với mặt bằng chung của việc làm phổ thông.

Coviec vừa gợi ý những việc làm lao động phổ thông lương cao đến bạn. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn một công việc phù hợp cho bản thân. Đừng quên truy cập coviec.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm tìm việc nhé!

 
0333132323