Xu hướng việc làm phổ thông 2022

20:55:5711/07/2022

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi đáng kể nhiều loại hình công việc trong suốt 2 năm bùng dịch. Xu hướng việc làm lao động phổ thông trong năm 2022 khi nền kinh tế bước vào giai đoạn phục hồi sẽ như thế nào?

Người lao động nên nắm bắp cơ hội ra sao để có được công việc tốt nhất?

Tình hình thị trường việc làm 2022 với lao động phổ thông


Trước tình hình bình thường mới sau đại dịch covid, rất nhiều doanh nghiệp tạm dừng đã hoạt động trở lại. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho người lao động sau thời gian dài thất nghiệp và chống chọi với suy thoái kinh tế khi bị ảnh hưởng trước đại dịch. Nhóm đối tượng này đang dịch chuyển về các khu kinh tế để tìm kiếm cơ hội việc làm mới. 

Ảnh hưởng của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đến người lao động và các hàm

Tình hình thị trường việc làm 2022 với lao động phổ thông

 

Hiện nay, các doanh nghiệp gia tăng tuyển dụng lao động để phục vụ cho nhu cầu mở rộng sản xuất, kinh doanh...

 

Trong khi số người có việc làm tăng, số lao động thất nghiệp cũng giảm. Theo Tổng Cục thống kê, số người thất nghiệp trong độ tuổi lao động 6 tháng đầu năm 2022 là gần 1,1 triệu người, giảm 47,6 nghìn người so với cùng kỳ năm trước. Tỉ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động 6 tháng đầu năm 2022 là 2,39%, giảm 0,13 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Số thanh niên (từ 15-24 tuổi) thất nghiệp 6 tháng đầu năm 2022 có khoảng 410,3 nghìn người, chiếm 36,8% tổng số người thất nghiệp.

 

Xu hướng việc làm 2022 cho lao động phổ thông hiện nay rất đa dạng. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý để bạn tham khảo:


Công nhân sản xuất trong các nhà máy, xí nghiệp

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp tháng 5/2022 tiếp tục xu hướng phục hồi, ước tính tăng 4% so với tháng trước và tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước do dịch Covid-19 được kiểm soát, các doanh nghiệp đã thích ứng với bối cảnh mới, khắc phục khó khăn để phục hồi và mở rộng sản xuất kinh doanh.

 

Điều này chứng tỏ ngành sản xuất đang phục hồi nhanh chóng. Tìm việc làm tại các doanh nghiệp sản xuất là xu hướng dẫn đầu cho lao động phổ thông trong thời điểm này. Một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các công ty đang dần bình thường hoạt động kinh doanh nên nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông phục vụ sản xuất cũng tăng lên nhanh chóng.

Đơn hàng dù nhiều, doanh nghiệp dệt may vẫn lo - Nhịp sống kinh tế Việt Nam  & Thế giới

 Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông phục vụ sản xuất cũng tăng lên nhanh chóng

 

Shipper trở thành ngành nghề triển vọng

Trong bình thường mới, việc được chủ động thời gian hay cho phép làm việc tại nhà dần trở thành tiêu chí hàng đầu của người lao động. Xu hướng này không chỉ diễn ra ở các nhóm hành chính - văn phòng làm việc online mà còn cả lực lượng lao động phổ thông. Vì vậy, xu hướng việc làm shipper dẫn đầu trong thị trường việc làm 2022 hiện nay.

Công cụ đầu tư - Toàn diện nền kinh tế, mọi góc độ doanh nghiệp

Shipper trở thành ngành nghề triển vọng

Trở thành một Shipper giao hàng, lao động phổ thông khá tự do khi được thoải mái sắp xếp thời gian mỗi ngày. Các bạn sẽ không bị gò bó bởi những quy tắc tại nơi làm việc như các doanh nghiệp mà tự do với công việc. Đặc biệt thu nhập sẽ dựa trên lượng đơn hàng các bạn giao, nên mức lương phụ thuộc vào sức khỏe và sư chăm chỉ.

Nhân viên nhà hàng khách sạn

2022 có lẽ sẽ là năm thay đổi nhiều bước ngoặc lớn trong ngành du lịch. Trong hai năm 2020 và 2021, khi đại dịch bùng phát, ngành du lịch gần như đóng băng trên khắp thế giới. Sau đại dịch, hoạt động du lịch đang được đẩy mạnh, điều này khiến cho lĩnh vực khách sạn – nhà hàng đang có xu hướng nhân sự 2022 tuyển dụng bổ sung. Vì thời gian ảnh hưởng khá lâu, nên nhu cầu "làm mới" bộ máy nhân sự tại nhà hàng khách sạn là điều bắt buộc.

Ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn có nhu cầu tìm việc tăng cao nhất nửa đầu  năm 2022

Ngành nhà hàng khách sạn có nhu cầu tuyển dụng lớn.

Bài viết đã chia sẻ đến bạn xu hướng việc làm phổ thông 2022. Hi vọng chia sẻ trên giúp bạn định hướng được công việc trong thời gian tới. Liên hệ Coviec.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích khác.

 

0333132323