Những sai lầm mà một nhân viên phục vụ nên "né"

11:48:2315/10/2022

Trong bất cứ lĩnh vực nào, tính chuyên nghiệp luôn được đề cao nhầm mang lại hiệu quả công việc tốt....

 

Trong bất cứ lĩnh vực nào, tính chuyên nghiệp luôn được đề cao nhầm mang lại hiệu quả công việc tốt. Đối với ngành dịch vụ cũng vậy, những người phục vụ chuyên nghiệp đi kèm với sự tinh tế, lịch sự chính là điểm xuyết cho sự tỏa sáng của nhà hàng trong mắt thực khách. Vậy những sai lầm nào mà một nhân viên phục vụ nên “né”? Hãy cùng Coviec tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


Sử dụng điện thoại di động
Sử dụng điện thoại chính là điểm trừ trong lúc làm việc, điều này thể hiện thái độ làm việc không nghiêm túc, thiếu tích cực. Vì vậy nên tắt điện thoại khi đang trong giờ làm việc và tốt nhất không nên để khách hàng nhìn thấy. Tuy nhiên, hiện nay ở một số nhà hàng sử dụng điện thoại như một công cụ order, chính vì vậy nếu không muốn ảnh hưởng đến công việc thì nên để điện thoại ở chế độ im lặng.

 


Để lại ly rỗng trên bàn
Đừng để lại ly trên bàn, bởi nó sẽ khiến khách hàng cảm giác khó chịu và có ấn tượng tệ về thái độ phục vụ của nhân viên tại nhà hàng. Hãy chắc chắn rằng thực khách của bạn có một trải nghiệm tuyệt vời khi đến dùng bữa.


Thái độ không nhiệt tình
Hãy khiến khách hàng của bạn cảm nhận được sự tận tình trong cung cách phục vụ của nhà hàng, nên tiết chế cảm xúc khi khách hàng gọi và yêu cầu quá nhiều. Sự biểu hiện ra mặt sẽ khiến cho ấn tượng của nhà hàng trở nên xấu đi khiến cho khả năng quay lại nhà hàng là rất nhỏ.

 


Nhầm lẫn món giữa các bàn
Việc nhầm lẫn món giữa các bàn của khách thường xảy ra rất nhiều tại các quán ăn nhỏ khi quá đông khách. Trong các nhà hàng lớn thì tình trạng này hầu như không xảy ra vì họ có cả một hệ thống cũng như có số bàn, và món được đưa lên sẽ kèm theo số bàn lên vé.


Dọn bàn không sạch sẽ, thiếu vật dụng ăn uống
Trường hợp này hay xảy ra khi nhà hàng phải tiếp một lượng khách quá đông, chính vì vậy việc dọn dẹp hay cung cấp vật dụng thường không được chu toàn. Nhưng hãy cố gắng chăm sóc khách hàng của mình dù ở bất cứ tình huống nào, bởi sự chờ đợi luôn là thứ mà thực khách không mong muốn nhất.


Cung cấp thông tin thiếu chính xác cho khách hàng
Rõ ràng điều đó ảnh hưởng vô cùng xấu tới bữa ăn, hơn nữa nó sẽ tiếp tục gây cản trở cho những người phục vụ sau đó. Sự thiếu hiểu biết dẫn đến hậu quả nặng nề.


Cung cấp sai thông tin món ăn
Là nhân viên phục vụ bạn nên nắm rõ thực đơn và món ăn của nhà hàng để có thể tư vấn kỹ càng cho khách. Nên tìm hiểu và học kỹ các món ăn mà nhà hàng phục vụ để không gây ra các thông tin sai lệch khi truyền tải cho khách và không ảnh hưởng xấu đến bữa ăn, hơn nữa điều này cũng có thể gây cản trở đến bạn hoặc những người đồng nghiệp của bạn.

 


Tụ tập nói chuyện ở sảnh
Những ngày thường, các nhà hàng không đón tiếp một lượng khách quá đông như các ngày cuối tuần hay lễ, Tết, vì vậy các nhà hàng rất dễ xảy ra các tình huống nhân viên sẽ tụ tập “tám chuyện” tại quầy lễ tân, hay sảnh. Nhưng như vậy sẽ khiến nhà hàng trông rất thiếu chuyên nghiệp, hơn nữa nếu nói cười đùa quá trớn rất dễ gây mất điểm với thực khách.

Nhân viên phục vụ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhiều nhất, vì vậy sự chuyên nghiệp sẽ làm nên một hình tượng nhà hàng đẹp trong mắt thực khách. Coviec vừa gợi ý đến bạn vài điểm trừ nên được loại ngay “từ vòng gửi xe” nếu đang có ý định trở thành nhân viên phục vụ. Truy cập coviec.vn để tìm kiếm công việc cũng như cập nhật nhiều kiến thức bổ ích nhé!

0333132323